วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

เปลี่ยนภาษาใน Wordpress 3.5.1 ไทย-อังกฤษ/อังกฤษ-ไทย

สวัสดีครับวันนี้ผมมีวิธีการเปลี่ยนภาษาใน Wordpress 3.5.1 รุ่นภาษาไทย ให้เป็นภาษาอังกฤษ และยังสามารถเปลี่ยนกลับมาใช้ภาษาไทยได้อีกโดยไม่ต้องติดตั้งใหม่ให้วุ่นวาย ภาษาที่เปลี่ยนนี้จะแสดงผลทั้งหน้าควบคุม และหน้าเว็บเพจเลยครับ
   มาเริ่มกันเลยครับ ก่อนอื่นต้องเข้าไปจัดการไฟล์บนโฮสของเราก่อน ใช้ File Manager ครับ


เมื่อเปิด File Manager มาแล้วเข้าไปที่ public_html//wp-content/languages แล้วทำการ Rename ไฟล์ admin-th.mo และ admin-th.po โดยการต่อท้ายด้วย .bak จะได้ดังรูปด้านล่างครับ



เมื่อเราทำการ Rename เสร็จแล้วให้เข้ามาที่ public_html/ ทำการดาวโหลดไฟล์ที่ชื่อ wp-config.php แก้ไขบรรทัดคำสั่งนี้ครับ


โดยการลบ th ออกไปแล้วกด Save


หลังจากนั้นก็อัพโหลดขึ้น Host ได้เลยครับ (ในขั้นตอนนี้ Host บางเจ้าจะมี Code editor ให้ใช้ด้วย เราก็สามารถทำการแก้ไขได้เลย โดยไม่ต้องดาวโหลด เช่น Hostgator ครับ)

   ที่นี้ลองปิดเว็บบราวเซอร์แล้วเปิดขึ้นมาใหม่ลองเข้าไปดูที่หน้าเว็บของเรา จะเห็นได้ว่าเมนูต่างๆได้กลายเป็นภาษาอังกฤษเรียบร้อยแล้ว รวมถึงหน้าควบคุมด้วยครับ

   เว็บตัวอย่างที่ทำการเปลี่ยนเมนูจากไทยเป็นอังกฤษครับ http://www.com2com101.com/

   วิธีเปลี่ยนจากภาษาอังกฤษกลับมาเป็นไทยนี่เพื่อนๆคงเดาออกแล้วใช่ไหมครับว่าต้องทำยังไง... ใช่ครับ แค่ทำทุกอย่างที่เราแก้ไขมาให้กลับเป็นเหมือนเดิม ง่ายไหมล่ะครับ

สวัสดีครับ

e20nrg

1 ความคิดเห็น:

  1. If you're trying to lose pounds then you absolutely have to start using this totally brand new tailor-made keto plan.

    To design this service, certified nutritionists, personal trainers, and professional cooks united to produce keto meal plans that are efficient, painless, money-efficient, and satisfying.

    From their first launch in 2019, 100's of clients have already completely transformed their figure and well-being with the benefits a good keto plan can provide.

    Speaking of benefits: in this link, you'll discover 8 scientifically-certified ones given by the keto plan.

    ตอบลบ